Please Enable JavaScript in your Browser to visit this site

เด็ดขาด ! หญิงหน่อย สุดารัตน์ ประกาศจุดยืน หลังมีการอ้างชื่อพรรค

หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดีค่ะ สำหรับ หญิงหน่อย หรือว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย โดย หญิงหน่อย เป็นอีกหนึ่งนักการเมืองที่มีอุดมการณ์ที่แน่วแน่มากๆ พูดจริงทำจริงเสมอ

ล่าสุด หญิงหน่อย ยังได้ออกมาประกาศจุดยืนว่า “เมื่อสักครู่ มีเพื่อนส่งข่าวนี้ให้ดิฉันดู ตามข่าวมีความปรากฏว่า “นายสรวงศ์(เลขาธิการพรรคเพื่อไทย) เดินหน้าหาพันธมิตรแบบ ยกพรรคและยกก๊วน ทั้ง ปชป. -ทสท.-ธรรมนัส-พรรคเล็ก หวังมีเสียง 319 หรือมากกว่าตอนโหวต อุ๊งอิ๊ง”

ดิฉันและกรรมการบริหารพรรคไทยสร้างไทย ขอยืนยันว่า พรรคไทยสร้างไทยขอทำหน้าที่เป็น #ฝ่ายค้าน เพื่อตรวจสอบรัฐบาลชุดนี้ ดังนั้นในการให้ข่าวจากฝั่งใดก็ตาม อย่ามาอ้างชื่อ #พรรคไทยสร้างไทย ไปสนับสนุนรัฐบาลชุดนี้ อย่างเด็ดขาด!!!

ในการโหวตเลือกคุณ #อุ๊งอิ๊ง เป็น #นายก มีสส.ของพรรคไปโหวตให้ 6 คน ซึ่งพรรคได้ให้ “กรรมการจริยธรรม” ของพรรคดำเนินการเรียกทั้ง 6 คนมาสอบข้อเท็จจริง โดยเรียกทีละคน เพราะพรรคต้องอำนวยความยุติธรรม ให้ทุกคนอย่างเต็มที่ จะให้ทุกคนได้มีโอกาสชี้แจงและรับฟังเหตุผลของแต่ละคนอย่างเที่ยงตรง

ซึ่งคณะกรรมการจริยธรรม ได้พิจารณาลงโทษ คนแรกไปแล้ว โดยมีมติเป็นเอกฉันท์ ให้ขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย เพราะกระทำการ “ผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรง” และผู้บริหารพรรคกำลังพิจารณาดำเนินการตามกฎหมาย ต่อผู้กระทำผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรงต่อไป

การเป็นนักการเมืองที่ดี “เก่ง” อย่างเดียวไม่พอ ต้องมี“คุณธรรม”ด้วย ดิฉันจึงวางหลักคิดในการทำงานให้คนในพรรคยึด “ธรรม เป็นอำนาจ” และต้องใช้อำนาจที่ประชาชนมอบให้มา ทำงานรับใช้ประชาชนด้วยความสุจริต ไม่ทรยศหักหลังประชาชน

การเมืองที่คิดแต่การแย่งอำนาจ เพื่อให้ได้เป็น #นายก เป็น #รัฐบาล ทั้งการ #ตระบัดสัตย์ ละทิ้งอุดมการณ์ การใช้“เงิน”และ“ตำแหน่ง” มาหลอกล่อคนจากพรรคอื่น โดยไม่คำนึงถึงความถูกต้อง และจริยธรรมอันดี ทั้งที่นักการเมืองควรเป็นตัวอย่างให้กับสังคม

และยังไม่ละอายใจ กล้าพูดออกมาว่า พร้อมที่จะดึงคนของพรรคการเมืองอื่นออกมาแบบเป็น“ก๊วน” ก็ได้ เพื่ออำนาจของตนเอง ทั้งที่พรรคการเมืองนั้นเขาไม่ได้เห็นชอบ “ถือเป็นการทำลายระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเข้าข่ายการกระทำผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรง” การเมืองยุค #เลอะเทอะ ไร้จริยธรรม เริ่มต้นด้วยความไม่ตรงไปตรงมา แล้วต่อไปจะทำงานให้ประชาชนอย่างซื่อสัตย์ได้จริงหรือ ?

ดิฉันขอฝาก #นายกอุ๊งอิ๊ง ในฐานะเป็นคนรุ่นใหม่ ให้ช่วยแก้ไขความ #เลอะเทอะ #ไร้จริยธรรม ทางการเมือง ที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้ให้ด้วย”

ต้องบอกเลยว่าโพสต์นี้ของ หญิงหน่อย นั้นถือเป็นการย้ำจุดยืนที่ชัดเจนมากๆ ว่าจะเป็นฝ่ายค้านในรัฐบาลชุดนี้

ขอบคุณข้อมูล : คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan , ingshin21

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!