Please Enable JavaScript in your Browser to visit this site

เช็กเลย ! รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง ปรับเงื่อนไขดิจิทัลวอลเล็ต ให้กลุ่มนี้ก่อนด้วยเงินสด

เชื่อว่าหลายๆ คนคงติดตามความเคลื่อนไหวเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท อยู่เรื่อยๆ โดยเพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้เปิดเผยว่า ‘แจกเงินหมื่น’ ได้ไปต่อ! แต่ปรับเงื่อนไขให้ ‘กลุ่มเปราะบาง’ วงเงิน 1.22 แสนล้าน เป็น ‘เงินสด’ จ่ายผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

วันที่ 21 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งเป็นนโยบายเรือธงของพรรคเพื่อไทยในสมัยรัฐบาลเศรษฐา แต่เมื่อมาถึงรัฐบาลของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร กลับมีกระแสข่าวจะล้มโครงการนี้

ล่าสุด มีรายงานข่าวจากแหล่งข่าว ระบุ ‘ดิจิทัลเวอลเล็ต’ ยังเดินหน้าต่อ ซึ่งสอดคล้องกับที่นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรี ช่วยว่าการกระทรวงการคลัง

ให้สัมภาษณ์ว่าดิจิทัลวอลเล็ต มีทางไปและมีทางออกที่ดี แต่ขอยังไม่เปิดเผยรายละเอียด ขอให้ขั้นตอนทุกอย่างเรียบร้อยแล้วจะแถลงครั้งเดียว

แหล่งข่าวระบุอีกว่า การเดินหน้าของโครงการดิจิทัลวอลเล็ต จะมีการปรับเงื่อนไข เบื้องต้นจะเป็นการแจกเงินให้กับกลุ่มเปราะบางที่ลงทะเบียนไว้ก่อนเป็นอันดับแรก

ในวงเงิน 1.22 ล้านบาท ตามที่สภาเห็นชอบอนุมัติงบ ประมาณเพิ่มเติม 1.22 แสนล้าน มาใช้แจกเงินหมื่นดิจิทัลวอลเล็ต

ซึ่งจะเป็นการแจกเงินสด ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐครั้งเดียวเลย 10,000 บาท โดยไม่สนใจว่า บัตรสวัสดิการฯ เป็นบัตรที่มาจากนโยบายของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

ซึ่งเป็นการเปลี่ยนจากการใช้เงินผ่านระบบดิจิทัล เป็นการเติมเงินสดลงไปในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อเป็นการช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางที่ต้องการความช่วยเหลือจากภาครัฐก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันพรุ่งนี้(22 ส.ค.) นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีกำหนดการปาฐกถาพิเศษในงาน Dinner Talk: Vision for Thailand 2024

ซึ่งจะพูดถึงปัญหาและทิศทางเศรษฐกิจ ซึ่งอาจจะรวมถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลผ่านโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ในมุมมองของ “ทักษิณ ชินวัตร” ด้วย

ขอบคุณข้อมูล: สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!