Please Enable JavaScript in your Browser to visit this site

กันยายน 17, 2024

น้ำตาซึม ! มิ้นท์ ประกาศการเดินทางครั้งสุดท้าย บอกลา I Roam Alone

ทำเอาแฟนๆ ใจหายเป็นอย่างมาก หลัง มิ้นท์ มณฑล กสานติกุล เจ้าของเฟซบุ๊กเพจ I Roam Alone ประกาศการเดินทางรอบโลกครั้งสุดท้าย เพื่อบอกลา “I Roam Alone” อย่างเป็นทางการ หลังผ่านมา 12 ปี โดยเจ้าตัวได้เขียนแคปชั่นเอาไว้ว่า

“ขอบอกลา I Roam Alone ด้วยการเดินทางครั้งสุดท้าย กับการเดินทางรอบโลกโดยไม่ใช้เครื่องบิน 🙂” โดยเริ่มต้นคลิปมิ้นท์ถึงกับเช็ดน้ำตา และบอกว่า “นี่เป็นการเดินทางครั้งสุดท้ายของ I Roam Alone แล้วค่ะ ถ้าเทียบเป็นรถ รถคันนี้ก็ขับมา 12 ปีแล้ว

เป็นรถที่รักมาก และไม่เคยคิดที่จะเลิกขับเลย แต่ช่วงชีวิตก็เปลี่ยนไป พลังงานก็ไม่เหมือนเดิม วันนี้รถคันนี้จึงไม่ใช่รถที่เหมาะกับเราที่สุดอีกต่อไป คนขับก็ขับมา 12 ปีแล้ว อยากออกไปยืดเส้นยืดสาย ไปขับอย่างอื่น ลองนั่งอย่างอื่นบ้าง

แต่การบอกลา I Roam Alone จะให้เรามานั่งบอกลาเฉยๆ คงไม่ได้ เพราะฉะนั้นครั้งนี้จึงเป็นการเดินทางส่งท้าย เพื่อบอกลา I Roam Alone อย่างเป็นทางการ ด้วยการออกเดินทางรอบโลกแบบไม่ใช้เครื่องบิน ทุกอย่างที่อยากทำ แล้วก็ยังไม่เคยได้ทำ ก็จะเอามาทำในทริปนี้ทั้งหมดเลย

ไม่ว่าจะเป็น โบกเรือสินค้าเพื่อข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก การนั่งรถไฟชั้น 3 ในขบวนรถไฟของโซเวียต โบกรถข้ามประเทศ และอื่นๆ อีกเยอะแยะเลยค่ะ การเดินทางครั้งนี้ มีเวลาวางแผนแค่ 1 สัปดาห์ เพราะกลัวเปลี่ยนใจ เพราะสิ่งที่เรารักมาก

เรารู้แล้วว่า มันถึงเวลาที่เราต้องเปลี่ยน แล้วเราต้องเดินต่อ ไม่ได้แปลว่ามันง่ายที่เราจะปล่อยมันไปได้ เลยตัดสินใจเลย 1 สัปดาห์แล้วก็ประกาศ และจะออกเดินทางเลย โดยสิ่งที่ตั้งใจไว้สำหรับการเดินทางครั้งนี้คือ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ไม่ว่าจะตามแผนหรือเปล่า

ไม่ว่าจะได้ทำอย่างที่เราต้องการหรือเปล่า แต่มิ้นท์จะเอนจอยกับมันทุกวินาที และจะซึมซับทุกอย่างบนโลกใบนี้ให้มากที่สุด แล้วก็ให้ปัจจุบันมันสว่างไสวที่สุด จริงๆ ความรู้สึกของการเดินทางครั้งนี้ เหมือนตอนทำ I Roam Alone ครั้งแรก

ไม่มีความกดดัน เพราะมันเป็นการเดินทางเพื่อเราแล้ว จุดเริ่มต้นของการเดินทางครั้งนี้ จะบินไปที่คาซัคสถาน เพื่อเริ่มต้นการเดินทางรอบโลก เหตุผลง่ายๆ คือ ยังไม่เคยไปคาซัคสถาน และเป็นประเทศที่อยากไปมากๆ ความท้าทายของการเดินทางครั้งนี้

คือการข้ามมหาสมุทรใหญ่ๆ ทั้ง 2 แห่ง อย่างแอตแลนติก และแปซิฟิก โดยไม่ใช้เครื่องบิน แล้วก็จะไม่นั่งเรือเดินสมุทรที่เป็นเรือสำราญด้วย เราจะพยายามโบกเรือไป หรือไม่ก็นั่งเรือสินค้าไป เอาเป็นว่า ทุกคนสามารถติดตามการเดินทางของมินท์ได้

จะอัปเดตทาง IG Facebook และ TikTok ถ้าเป็นคลิปเต็มต้องรอหลังจากที่มิ้นท์เดินทางกลับมาถึงไทยแล้ว เอาเป็นว่า เรามาเริ่มต้นการเดินทางสู่ตอนจบของ I Roam Alone กันค่ะ” หลังจากนั้น ในคลิปเป็นการย้อนการเดินทางที่ผ่านมาของมินท์ตลอด 12 ปี

ขอบคุณข้อมูล: I Roam Alone

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!