Please Enable JavaScript in your Browser to visit this site

กันยายน 17, 2024

นายกฯ อุ๊งอิ๊ง ตอบแล้วเรื่องเงิน 10,000 เคลียร์ข่าว “ทักษิณ” สั่งล้มโครงการ

ประเทศไทยได้นายกรัฐมนตรีคนที่ 31 เป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ ซึ่งก็คือ อุ๊งอิ๊ง หรือ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งเมื่อวาน (18ส.ค.67) อุ๊งอิ๊ง แถลงเปิดใจหลังรับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ โดยมีบรรดาอดีตรัฐมนตรี และ สส. สมาชิกพรรคเพื่อไทย รวมถึง นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมรับฟัง ที่ อาคารว๊อยซ์ สเปซ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย

นอกจากนี้ อุ๊งอิ๊ง ยังได้ตอบคำถามกับสื่อเรื่อง โครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต ที่จะแจกเงินคนละ 10,000 บาท และเคลียร์ข่าวลือที่ว่า ทักษิณ ชินวัตร สั่งล้มโครงการนี้

โดย อุ๊งอิ๊ง ตอบว่า “นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต เราหาเสียงเลือกตั้งโดยใช้นโยบายนี้ ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมามีเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมาย

สภาพเศรษฐกิจของประเทศเปลี่ยนแปลงไป เราจะต้องปรึกษาและรับฟังความคิดเห็นเพิ่มเติม ต้องอยู่ในระเบียบ พ.ร.บ. วินัยการเงินการคลัง ความตั้งใจนี้จะต้องอยู่อย่างแน่นอน

ส่วนที่มีกระแสข่าว นายทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรี สั่งให้ล้มโครงการดังกล่าว อุ๊งอิ๊ง กล่าวว่า นายทักษิณ ไม่ได้สั่งให้ล้ม เพราะจริงๆแล้วนโยบายอะไรก็ตามเราต้องปรึกษากับพรรคร่วมรัฐบาลด้วย

และคงปฏิเสธไม่ได้ว่า นายทักษิณ คงไม่สามารถลบภาพทางการเมืองออกได้ เพราะเป็นคนที่หลายคนในที่นี้ให้ความเคารพนับถือ ซึ่งเมื่อมีคนขอคำปรึกษาท่านก็พร้อมให้คำปรึกษาตามประสบการณ์ที่มี

พร้อมย้ำว่าการตั้งใจทำโครงการดิจิทัลวอลเล็ตคือการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ของประเทศ แน่นอนว่าปีที่แล้วที่เราหาเสียงเลือกตั้งโดยใช้โครงการดิจิทัลวอลเล็ตนั้นเป็นโครงการที่เราศึกษาและสังเคราะห์นโยบายมาเป็นอย่างดีแล้ว

แต่ในช่วงเวลาหนึ่งปีที่ผ่านมามีเหตุการณ์มากมาย และต้องอยู่ในกรอบพระราชบัญญัติ พ.ร.บ. วินัยการเงินการคลัง ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องทำต่อไปและรายละเอียดต้องมีความชัดเจน รวมถึงต้องรับฟังความคิดเห็นอย่างต่อเนื่อง”

เอาเป็นว่าเราคงจะต้องมารอลุ้นกันต่อไปค่ะว่า โครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต นั้นจะยังดำเนินการต่อไปหรือว่าพอแค่นี้

ขอบคุณข้อมูล : ingshin21

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!