Please Enable JavaScript in your Browser to visit this site

ครูเดวิด ปล่อยโฮโดนเหยียด หลังให้สัมภาษณ์ CNN ปมโฆษณา Apple

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่ออกมาเคลื่อนไหวประเด็นโฆษณาของแอปเปิลที่ถ่ายทำในไทย สำหรับ ครูเดวิด วิลเลี่ยม ติ๊กต็อกเกอร์คนดัง ในลักษณะที่ว่า แอปเปิลเหมือนไม่ให้เกียรติคนไทย ด้วยการถ่ายโฆษณาในเชิงที่ทำให้ประเทศไทยดูไม่ดี ก่อนที่ครูเดวิดจะให้สัมภาษณ์กับ CNN ในประเด็นดังกล่าว

ล่าสุด ครูเดวิด เปิดใจอีกครั้ง โดยโพสต์คลิปผ่านเฟซบุ๊กว่า “คลิปนี้อาจจะเป็นคลิปสุดท้ายของพี่ก็ได้” โดยครูเดวิด กล่าวว่า พี่โดนด่าแรงมากในประเด็นของซีเอ็นเอ็น และแอปเปิล

ก่อนครูเดวิดจะอ่านคอมเมนต์ว่า ผมขอฝากให้คิดว่า คนทำคลิปที่กล่าวหาว่า ภาพยนตร์นี้ดูหมิ่นคนไทย เขาไม่ได้เป็นคนไทย เขาไม่ได้รู้จักประเทศไทยดีเท่าผม ไอ้คำที่ว่า ฝรั่งหัวใจคนไทย มันไม่มีอยู่จริง

คลิปที่เขาทำก็เพื่อผลประโยชน์รายได้จากยอด Like ยอดวิว ยอดผู้ชม ของตัวเขาเอง เขาไม่ได้ทำเพื่อรัก หวังดีกับประเทศไทยแต่อย่างใด เพราะเขาไม่ใช่คนไทย ป่านนี้มันนั่งหัวเราะเยาะแล้วว่าคนไทยโง่ที่เชื่อมั่น

ก่อน ครูเดวิด กล่าวว่า พี่ปฏิเสธไม่ได้ว่า พี่เสียใจจริงๆ เสียใจมากๆ ตอนอ่านรอบแรกพี่ร้องไห้นะ เพราะพี่รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนไทย ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นคนอเมริกัน พี่มีบ้านในไทย

คือพี่ไม่รู้ว่าคนที่ดูพี่ คุณสามารถเห็นความจริงใจของพี่ได้หรือไม่ แต่การที่โดนเหยียด และบอกว่าพี่ไม่ใช่คนไทย จะไม่มีวันเป็นฝรั่งหัวใจไทยได้ คำถามเดียวที่อยากตั้งวันนี้คือ

เราต้องทำยังไง คนไทยถึงจะยอมรับเรา ต้องทำยังไงคนไทยถึงจะมองเราว่าเท่าเขา อันนี้คืออยากรู้ ขออภัยทุกคนถ้าร้องไห้ ทำกี่คลิปๆ ก็ปกป้องคนไทย แล้วเอาไปคุยกับซีเอ็นเอ็น คือทำไมเป็นแบบนี้

ทำไมเราไม่สามารถเป็นคนไทยได้ ทำไมเราหน้าตาไม่เหมือนหรือ อันนี้เสียความมั่นใจมากๆ เสียความรู้สึกมากๆ และอยากบอกคนไทยที่ดูว่า นี่คือเราจริงใจนะที่ทำคอนเทนต์พวกนี้

การที่เราไปสู้เพื่อคนไทยที่ซีเอ็นเอ็น ในการที่เราออกมาทำแบบนี้  เราคิดว่าคนไทยจะรักเรา และยอมรับเราในฐานะคนไทยอีกคน ขออภัยทุกคนที่ทำให้ใครโกรธ

ขอบคุณข้อมูล: David William

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!