Please Enable JavaScript in your Browser to visit this site

ผู้กำกับภาพชื่อดัง โพสต์เศร้า หลังเด็กในกองถ่ายโหมงานหนักจนเสียชีวิต

แต่ก็อย่างที่หลายคนรู้ว่าเบื้องหลังของกองถ่ายนั้นไม่ได้สวยงามอย่างที่คิด เพราะล่าสุด เปีย ได้ออกมาโพสต์ร่ายยาว หลังมีเด็กในกองถ่ายพักผ่อนน้อยจากการทำงาน จนในที่สุดก็เสียชีวิตลง

โดย เปีย โพสต์ข้อความว่า “วันนี้ผมได้ข่าว น้องที่ทำสเลท ขื่อเบล เสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีกแล้ว ผมนึกในใจ ปีนี้เท่าที่ได้ยินก็สามราย เหมือนใบไม้ร่วง

ผมพยายามสอบถามจากวงใน มันเป็นอย่านี้ น้องรับงาน ออกกองถ่าย นัด 11 โมง ตามหลักถ้าจะคิด 16 ชม. ตามระบบละครซีรีย์ที่ชอบใช้กัน น่าจะต้องเลิก ตี 2 (อันนี้เxี้ยเอ้ย) นอน แต่อนิจจา กองถ่ายเลิกเช้า

วันนั้นน้องมีคิวอีกกอง เลยไม่ได้นอน ไปออกอีกงาน ผ่านไปอีกวัน เบิกกอง 4 ทุ่ม กลับบ้านมีอาการปวดหัวรุนแรง ไปโรงพยาบาล พบว่าเส้นเลือดในสมองแตก และเสียชีวิตในวันถัดไป เป็นข่าวที่ทำให้ผมเศร้าใจเหลือเกิน

เมื่อกี้พึ่งดูสกู๊ป…. ที่ไปสัมภาษณ์ บรรดาผู้คนในวงการละคร ที่กำลังถูก Disrup อยู่ตอนนี้ ทุกคนเห็นด้วยที่จะต้องปรับตัว ส้นxีน ต่างๆบลาๆๆๆ ผมเห็นหน้ามั่นของพวกเขา นึกย้อนเห็น การเอากำไรเกินควร โดยการบีบงบ ทำให้ต้องว่างตารางทำงานที่ใช้คน อย่างโหดร้าย

คุณไม่ได้คิดอะไรที่พรีเมี่ยมหรอก ส้นxีนแหนะ ถ้าxึงคิดถึงคุณภาพ มันจะไม่มี ว่าต้องถ่ายวันละ 20 ฉาก ไx้xัด ผมมองหน้าพวกมัน Shame โคตรน่าละอาย”

และอีกโพสต์ที่ระบุว่า “อันเนื่องจากเตตัสถึง น้องเบล น้องทำ Slate Report มี Friend ใน Facebook ท่านหนึ่งแสดงความไม่พอใจออกมา ลงท้ายว่ารำคาญ หาว่าผมไปแขวะ คนอื่นเรี่ยราด เสรีภาพในเฟสบุ๊ก มีให้คุณ Hide หรือ Unfriend สามารถทำได้ ถ้ารำคาญก็ไม่ต้องอ่าน หรือ Hide หรือ Unfriend ก็สามารถทำได้ ไม่ได้ลำบากแต่ประการใด

ผมทำอาชีพนี้มา 30 กว่าปี รู้หมดว่าไผเป็นไผ วิธีการที่ผู้จัดละคร ทำงาน เอาเปรียบทีมงานยังไง มันช่วยไม่ได้ที่ผมจะรู้สึก shame on you

ถ้ากล้าก็ฟ้องเอา มันเป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้น โดยอัตโนมัติ เมื่อฟังวิสัยทัศน์ (อันอ่อนเปลี้ยและชวนท้อถอย) อย่าคิดว่าคนอื่นจะพูดไม่ได้ โลกนี้กว้างใหญ่ มีคนหลากหลายนานาทัศนะ ถ้าอยากจะแฮปปี้ในโลกของคุณก็ทำไป

ถ้ารำคาญ ก็ไม่ต้องอ่าน ง่ายมาก ผมไม่สนอะไรด้วยหรอก คนอย่างผมไม่กลัวหรอก ไx้xู่xูยังไม่กลัวเลย 555 อ้อ xูทะเลาะด้วยแค่นี้แหละ ไม่ต่อ เพราะรำคาญเหมือนกัน อีกอย่างก็เอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า”

ซึ่งความรู้สึกของ เปีย นั้นคงจะทั้งเสียใจกับการจากไปของน้องทีมงาน และเหนื่อยกับระบบของการทำงาน อย่างไรก็ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล : Teerawat Rujenatham

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!