ชัดเจน ! ณิชา ตอบแล้วหลัง โตโน่ ภาคิน บอกยังไม่แต่ง ถ้ายังมีฝุ่น PM 2.5

เรื่องแพลนแต่งงานมีลูก โตโน่บอกว่าต้องรอให้หมดฝุ่น pm 2.5 หมดไปก่อน เราเห็นไหม?

“เห็นค่ะ เอาจริงๆ สำหรับเรามันไม่ได้มีอะไรเลย คือไม่ได้คิดมากอะไรเลย แล้วอย่างที่เคยบอกทุกๆ คน ว่าตัวเราเองก็ยังไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้นจริงจัง เพราะเราไม่พร้อมกับเรื่องนี้ เรายังอยากทำงาน เอ็นจอยชีวิตส่วนตัว ชีวิตคู่ที่มันจะต้องไปอีกสเตป อาจจะยังไม่ได้มีภาพตรงนั้นที่คิดเอาไว้ หรือว่าคุยกันอย่างจริงจังเลย

สิ่งที่คุยกันคือปัจจุบันครอบครัวเราแฮปปี้มาก เราพอดีกับแค่นี้ก็โอเคแล้ว สิ่งที่ทุกคนเป็นห่วง ก็เข้าใจทุกคอมเมนต์เลยค่ะ เข้าใจได้ว่าแต่ละคนพอฟังไปแล้ว เขาจะมีความเห็นหรือความคิดที่มันแตกต่างกันออกไป รู้สึกว่าเป็นเรื่องปกติธรรมดาอยู่แล้วเลย ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับชีวิตเท่าไหร่ ก็เคารพทุกความเห็น

คือหนูเข้าใจว่าแต่ละคนเจอเรื่องต่างๆ ในชีวิตมาไม่เหมือนกัน ความคิดมุมมองต่างๆ ในการใช้ชีวิตก็อาจจะไม่เหมือนกัน ก็เข้าใจที่เขาอาจจะมองคนละมุมกับเรา แต่ก็ไม่ได้ไปตัดสินใคร เพราะเราไม่รู้จักคนที่มาคอนเมนต์ เลยไม่ได้เอามาใส่ใจ เอามาเครียดหรือกังวล”

ฝุ่นไม่หมดไม่แต่ง รู้สึกยังไงกับคำนี้?

“คือเอาจริงๆ ตอนพี่โน่สัมภาษณ์เขาก็ดูพูดเล่นนะ แล้วหนูว่าที่พี่เขาพูด ไม่ได้หมายถึงว่าฝุ่นไม่หมดไม่แต่งด้วย เขาบอกว่าเรื่องแต่งเรายังไม่ได้คิด อยากเอ็นจอยชีวิตตอนนี้ พาครอบครัวไปเที่ยวกัน แล้วณิชาก็ยังไม่พร้อม แต่ถ้าเรื่องมีลูก มันอาจจะทำให้ดูกำกวม เรื่องมีลูกหนูเคยคุยกันจริงๆ คนอื่นอาจจะพร้อมที่จะมีลูกในสภาพแวดล้อมแบบนี้

อันนั้นเป็นสิทธิ์ของเขา ความแฮปปี้ของเขา แต่ส่วนตัวหนูเองก็รู้สึกว่ามันยาก คือมันไม่ใช่แค่มีลูกแล้วจบไป อาจจะเพราะปัจจุบันนี้หนูยังไม่พร้อมเองด้วย ปัจจัยนี้ก็เป็นอีกเหตุผลที่เคยคุยกัน ว่าถ้าโลกมันร้อนแบบนี้ แล้วมีลูกมาอยู่ในโลกร้อนๆ ก็สงสารลูกเนอะ แต่มันไม่เป็นเรื่องที่คุยกันซีเรียส ขอบคุณที่เป็นห่วง แต่ว่าหนูแฮปปี้ดี”

เราเห็นด้วยกับเหตุผลของเขาไหม?

“หนูไม่ได้มองว่ามันเป็นปัญหาเลยค่ะ หนูไม่ได้มองว่าเรื่องนี้มันต้องเกิดขึ้นตอนนี้ เป็นแบบนี้ๆ หนูมองว่าเราใช้ชีวิตในแบบที่เราพอใจ คนอื่นๆ เขาอาจจะมีแบบที่เขาพอใจ ก็เป็นสิทธิ์ของเขา แต่เราแฮปปี้แบบนี้ เรายังไม่พร้อม”

บางคนคิดว่าแล้วเมื่อไหร่จะได้แต่ง ถ้าเอาเหตุผลนี้?

“ก็เข้าใจได้ แต่หนูก็ไม่รู้เหมือนกัน เพราะหนูก็ยังไม่ได้พร้อมค่ะ ไม่ได้คิดจริงๆ คือตอนแรกหนูไม่รู้เรื่องเลย จนเพื่อนมาบอกว่ามีข่าวนี้ ก็เข้าไปดูแล้วก็อ๋อ ก็เข้าใจได้ค่ะ เป็นเรื่องปกติมากๆ เลย ที่เวลามีข่าวไป เราพูดในมุมของเรา คนเขาก็พูดในมุมของเขา ไม่ได้มองว่ามันเป็นปัญหา”

แล้วเมื่อไหร่จะพร้อม?

“แผนที่วางไว้คือเดี๋ยวจะพาครอบครัวไปเที่ยวค่ะ (ยิ้ม) แค่นี้เลย คู่อื่นอาจจะมีแบบแผนในการใช้ชีวิต แต่สำหรับหนูถนัดอิมโพรไวส์ วันนี้แฮปปี้แบบนี้ ไม่ได้กดดันตัวเองหรือใคร ชีวิตของแต่ละคนพร้อมไม่เท่ากัน ถามว่าคิดไหมว่าอายุเท่าไหร่ ก็ไม่ได้คิดเลยค่ะ”

แล้วโตโน่มีไหมแพลนไหม?

“กลับเหมือนเดิมว่าเราอยู่กับปัจจุบันกันมากๆ เลย พี่โน่ก็อยู่กับปัจจุบันมากๆ มันเลยพอดีที่เราคิดเหมือนกัน เราคิดตรงกันว่าอยากพาพ่อแม่ไปเที่ยวก่อน หนูเพิ่งทำงานเก็บเงินได้ ก็อยากจะดูแลครอบครัว พี่โน่เขาก็อยากดูแลครอบครัวเขา แล้วเราก็ยังเอ็นจอยที่จะไปเที่ยวกัน”

ขอบคุณข้อมูล: nychaa , mootono29